วันเสาร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2553

ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จใน ธุรกิจเครือข่ายแบบออนไลน์ คุณจำเป็นต้อง โดดเด่น ครับ[/COLOR] ไม่มีทางเลือกอื่น

ณ วันนี้ คุณต้องการเป็นนักธุรกิจเครือข่ายแบบไหนครับ ?

ผมมี ตัวอย่างนักธุรกิจเครือข่าย 3 แบบในโลกธุรกิจออนไลน์ที่มีความโดดเด่นชัดเจน แตกต่างกันไป และแน่นอนว่าการพยายามหลอมรวมทุกวิธีการเข้าไว้ที่ตัวเราเพียงคนเดียว อาจกลายเป็นความล้มเหลว สู้คนที่เจาะจงชัดเจนไปเลยว่าตัวเองถนัดอะไรในโลกออนไลน์ ไม่ได้ เพราะการเจาะจงชัดเจนว่าตัวเองถนัดอะไรจะทำให้ เกิดความโดดเด่น ในโลกออนไลน์ได้มากกว่าการพยายามเก่งกาจในทุกวิถีทางครับ

นัก ธุรกิจเครือข่ายทั้ง 3 แบบ มีดังนี้ครับ

1. มนุษย์ไฮเทค

นักธุรกิจเครือข่ายกลุ่มนี้ จะถนัดมากในเรื่องเทคโนโลยีเก่งกาจด้านการสร้างเว็บไซต์และวิเคราะห์สถิติ พวกเขาสามารถทำอะไรได้มากมายในสิ่งที่คนทั่วไปไม่สามารถทำได้เพราะไม่มีความ รู้ในแบบที่พวกเขามี แต่สิ่งที่พวกเขาขาดไป คือการติดต่อสัมพันธ์กับผู้คนบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่องเพราะพวกเขาถนัด เรื่องการใช้เครื่องไม้เครื่องมือไฮเทคมากกว่าถ้าคุณเป็นคนกลุ่มนี้คุณควร มุ่งเป้าไปที่การพัฒนาตัวเองให้เชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือการตลาดไฮเทค เช่น การโฆษณาบน google แบบที่เรียกว่า pay-per-clickซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์สถิติ การวัดผลโฆษณาแล้วนำเอาข้อมูลที่ได้ มาปรับแต่งให้การโฆษณาได้ผลดีกว่าเดิมซึ่งข้อได้เปรียบก็คือ คุณจะสามารถดึงดูดผู้คนจำนวนมากเข้ามาหาคุณได้ทันทีแต่หากคุณไม่ถนัดที่จะ สร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้คนที่เข้ามาคุณควรเลือกธุรกิจเครือข่ายที่ ไม่เน้นการพัฒนาความสามารถของเพื่อนร่วมทีมมากนักแต่เน้นที่จำนวนคนเข้าร่วม มากกว่า

2. นักสร้างสรรค์

นัก ธุรกิจเครือข่ายกลุ่มนี้ ชอบที่จะสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ๆและให้ข้อคิดดีๆกับผู้คนในโลกออนไลน์อย่าง สม่ำเสมอพวกเขาชอบที่จะเขียนบทความและใช้วิดีโอเป็นสื่อพวกเขาชอบที่จะคิด คอนเซ็ปท์ สร้างไอเดียใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่องและมักจะเป็นพวกชอบขีดเขียน เช่น ชอบเขียน blog ส่วนตัวและมีเรื่องราวใหม่ๆมาเล่าให้ผู้อื่นฟังอยู่เสมอพวกเขามั่นใจในความ รู้ที่มีและยินดีช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อื่นผ่านทางบทความที่พวกเขาเขียนขึ้นหาก คุณเป็นคนกลุ่มนี้ คุณควรมุ่งเป้าไปที่การดึงดูดผู้คนด้วยบทความและเนื้อหาที่คุณเขียนและ ติดต่อสัมพันธ์กับผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ตด้วยการส่งมอบเนื้อหาที่เป็น ประโยชน์ต่อผู้อื่นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้อื่นสามารถนำความรู้ที่ได้จาก คุณไปประยุกต์ใช้กับชีวิตและการทำงาน ซึ่งนี่คือจุดเริ่มต้นที่สำคัญมาก ที่จะทำให้ผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ตจดจำคุณในฐานะ ผู้นำ และต้องการเข้าร่วมทำธุรกิจกับคุณอย่างจริงจังซึ่งส่งผลให้ธุรกิจเครือข่าย ของคุณเติบโตได้อย่างมั่นคงและแข็งแรงมากกว่าวิธีอื่น หากคุณเป็นคนกลุ่มนี้คุณควรเลือกธุรกิจเครือข่ายที่เน้นการพัฒนาทักษะของผู้ คนในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่า ผลลัพธ์สุดท้ายที่ได้ ก็คือความสำเร็จและความมั่งคั่งที่นำพาคุณไปสู่ชีวิตที่เกษียณได้อย่างแท้ จริงนั่นเอง

3. นักนิยมสังคมออนไลน์

นัก ธุรกิจเครือข่ายกลุ่มนี้คือกลุ่มที่สามารถใช้เวลาได้เป็นวันๆกับการพูดคุย กับผู้คนบนเว็บ SocialNetwork อย่างเช่น facebook และ twitter ซึ่งปกติแล้วพวกเขามักจะมีเว็บSocial Network ที่พวกเขาชื่นชอบเป็นพิเศษอยู่ไม่เกิน 1-2 เว็บซึ่งพวกเขาจะใช้เวลาอยู่บนเว็บนี้นานที่สุดและจะเข้ามาเช็คความเคลื่อน ไหวบนเว็บบ่อยยิ่งกว่าการเช็คอีเมล์เสียอีกพวกเขาคือกลุ่มคนที่เกาะติด สถานการณ์ รู้ทุกความเคลื่อนไหวใน SocialNetwork นั้นๆ และผู้คนจะรับรู้เหตุการณ์ต่างๆใน Social Networkได้จากข้อความที่เขาอัพเดทในโปรไฟล์ของเขาตลอดเวลา หากคุณเป็นคนกลุ่มนี้คุณควรมุ่งสร้างกลุ่มเพื่อนใน Social Network อันใดอันหนึ่งให้ชัดเจนไปเลยและมุ่งพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้ที่มีความโดดเด่น เป็นผู้กว้างขวางใน SocialNetwork ที่คุณสถิตอยู่และอุทิศตัวเองให้กับการสร้างสังคมเพื่อนออนไลน์อย่างต่อ เนื่องด้วยการให้ความช่วยเหลือเพื่อนๆใน Social Network นั้นอย่างสม่ำเสมอจนกระทั่งผู้คนใน Social Network ยอมรับนับถือในตัวคุณและยกให้คุณเป็นผู้นำใน Social Network นั้น

ทั้ง 3 กลุ่มนี้คือ ตัวอย่างของนักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ที่สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับตัว เขาเองได้อย่างชัดเจนและสามารถสร้างเครือข่ายของเขาในโลกออนไลน์ได้ในเวลา อันรวดเร็ว

หากคุณพึ่งเริ่มต้นในโลกอินเตอร์เน็ต ลองถามตัวเองว่าคุณใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ไปกับการทำอะไร เช่น คุณชอบเข้า facebookเพื่อพูดคุยกับเพื่อนใหม่ๆ หรือ คุณชอบเขียนและอัพเดท blogของคุณเป็นประจำ หรือว่า คุณชอบวิเคราะห์ข้อมูล ชอบอยู่กับตัวเลขชอบลองเล่น software ใหม่ๆ มากกว่าพูดคุยกับผู้คน


คุณชอบทำแบบไหนมากกว่ากันครับ ?

หาก คุณเลือกได้แล้วว่าชอบแบบไหน ให้เริ่มต้นที่การมุ่งพัฒนาความชอบนั้นจนกลายเป็นทักษะและความชำนาญ ซึ่งแน่นอนว่าต้องผ่านกระบวนการเรียนรู้มากมายหลายอย่างไม่ว่าคุณจะเลือก เป็นคนกลุ่มไหนใน 3 กลุ่มที่กล่าวมาก็ล้วนแล้วแต่มีสิ่งที่คุณจะต้องเรียนรู้ลงลึกในการผู้ เชี่ยวชาญของแต่ละกลุ่มทั้งสิ้น

จนกว่าจะถึงวันที่คุณกลายเป็นผู้ เชี่ยวชาญ คุณมีแต่ต้องเริ่มต้นที่ วันนี้ เท่านั้นแหละครับ

หรือว่า ไม่จริงครับ